Đức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe, là khi lời của Đấng Christ được rao giảng.

September 12, 2012

Nỗ Lực Truyền Bá Phúc Âm (Evangelism Explosion)

Chương trình Nỗ Lực Truyền Bá Phúc Âm là việc sử dụng hai câu hỏi chẩn đoán. Sau khi thăm hỏi về đời sống thế tục, bối cảnh tôn giáo của thân hữu, về Hội Thánh chúng ta và về lời chứng cá nhân hoặc của Hội Thánh, ta nêu ra hai câu hỏi chẩn đoán.

 

Câu hỏi thứ nhất: “Trong đời sống tâm linh hiện tại, bạn có chắc rằng nếu qua đời bạn sẽ vào Thiên Đàng chăng?” Nếu câu trả lời là không biết chắc, chứng đạo viên sẽ tiếp tục hỏi.

Câu hỏi thứ hai: Giả định bạn qua đời và ứng hầu trước mặt Thượng Đế, rồi Ngài hỏi bạn: “Tại sao ta phải cho con vào Thiên Đàng?” Bạn sẽ thưa với Chúa làm sao?”.[1]

Để thích ứng với văn hóa Việt Nam khi sử dụng hai câu hỏi chẩn đoán, chúng ta nên hỏi như sau:

Câu hỏi 1: “Một ngày nào đó, tất cả chúng ta phải từ giã cõi đời nầy, đôi khi ngày ấy đến sớm hơn chúng ta suy nghĩ. Tôi biết chắc rằng sau khi qua đời tôi sẽ được lên Thiên Đàng. Không rõ trong cuộc sống tâm linh hiện tại, ông, hoặc bà biết chắc rằng nếu qua đời ông/bà sẽ được lên Thiên Đàng không?”

Câu hỏi 2: “Nếu qua đời và ứng hầu trước mặt Thượng Đế, Ngài hỏi chúng ta rằng: “Tại sao Ta cho con vào Thiên Đàng?” Tôi biết sẽ trả lời với Chúa như thế nào? Còn ông/bà thì sao?”

Những câu hỏi chẩn đoán sẽ giúp ta dễ dàng chuyển tiếp qua phần trình bày Phúc Âm.

 

BỐ CỤC TRÌNH BÀY PHÚC ÂM

 

I. LỜI MỞ ĐẦU

Ta sẽ nói đến: Đời sống thế tục, bối cảnh tôn giáo của họ. Hội Thánh của chúng ta, lời chứng cá nhân hoặc của Hội Thánh, rồi chuyển qua hai câu hỏi chẩn đoán.

Đời sống thật là lý thú phải không bạn? Nhưng rồi tất cả chúng ta phải từ giã cõi đời nầy một ngày nào đó, đôi khi ngày ấy đến sớm hơn chúng ta suy tưởng. Tôi biết chắc rằng sau khi qua đời tôi sẽ được lên Thiên Đàng, không rõ trong cuộc sống tâm linh hiện tại, bạn có biết chắc rằng nếu qua đời bạn sẽ được lên Thiên Đàng không?

- Tôi tưởng không ai có thể biết chắc điều đó.

- Trải qua nhiều năm chính tôi cũng không biết, nhưng sau đó tôi khám phá được một điều kỳ diệu! Đó là lý do tại sao Thánh Kinh được chép ra. Thánh Kinh dạy: “Ta đã viết những điều này cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời” (IGiăng 5:13).

- Bạn có muốn tôi chia sẻ với bạn làm cách nào tôi biết chắc rằng tôi sẽ vào Thiên Đàng và bạn cũng có thể biết được như vậy không?

- Có, tôi thật muốn biết.

Được rồi, tôi sẵn sàng chia sẻ với bạn, nhưng trước hết xin hỏi câu thứ hai mà tôi nghĩ sẽ đem chúng ta đến gần vấn đề và làm sáng tỏ tư tưởng chúng ta hơn. Giả định rằng bạn qua đời và ứng hầu trước Thượng Đế. Ngài hỏi bạn: “Tại sao Ta cho con vào Thiên Đàng?” Bạn sẽ thưa với Chúa làm sao?

- Tôi không nghĩ ra được câu trả lời nào chính xác. Nhưng nếu tôi cố gắng hết sức ăn ngay ở lành, sống cuộc đời thánh thiện, Trời sẽ cho tôi vào Thiên Đàng.

- Được rồi bạn ạ, điều đó thật đáng khen. Bạn biết không? Khi bạn trả lời câu hỏi thứ nhất, tôi tưởng tôi đã có tin mừng cho bạn. Và sau khi nghe bạn trả lời câu hỏi thứ hai, tôi biết tôi thật có tin mừng đó. Thật thế tôi còn dám quả quyết trong vòng một phút sắp tới, bạn được nghe tin vui lớn nhất mà chưa bao giờ trong đời bạn được nghe! Đó chắc hẳn là một điều lạ phải không?

 

II. CHIA SẺ PHÚC ÂM

1. Ân phúc: Thiên Đàng là tặng phẩm biếu không. Chẳng phải làm lành lánh dữ mà được. Tôi cảm thấy phần lớn đời tôi cũng sống và suy nghĩ đúng như bạn. Tôi đã nghĩ nếu muốn vào Thiên Đàng thì tôi phải trả giá, hoặc giành chiếm cho được. Tôi phải trở nên người đủ thánh thiện và làm việc sao cho xứng đáng để được vào nước Thiên Đàng.

Nhưng sau đó tôi khám phá ra Thiên Đàng tuyệt đối là một tặng phẩm biếu không chứ không phải cố gắng giành chiếm, hoặc nhờ công đức riêng mà được. Hoàn toàn biếu không thế có kỳ lạ không?

Để tôi chỉ cho bạn câu Kinh Thánh Tân Ước, Rôma 6:23. Đây này bạn hãy tự đọc lấy “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta”. Tặng phẩm của Thượng Đế là đời sống vĩnh viễn… thế có lạ lùng không?

Có lẽ bạn nghĩ làm sao có thể như vậy được? Làm sao chúng ta có thể có được? Tôi biết một phương pháp giúp cho bạn có thể khám phá được điều này, chẳng những đây là cách thức mà còn là phương pháp duy nhất mà thôi.

 

2. Con người: Trước hết, con người là tội nhân trước mặt Thượng Đế. Thánh Kinh dạy rằng vì mọi người đã phạm tội, cho nên chẳng ai trong chúng ta thánh thiện đủ để được vào Thiên Đàng vì tiêu chuẩn của Thượng Đế là hoàn hảo. Chúa Giê-xu phán: “Các con phải hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng toàn hảo” (Mat 5:48 Hiệu Đính BTT). Nhưng vì mỗi người đều phạm tội, không còn phản chiếu vinh quang Thượng Đế (Rôm 3:23). Trong tư tưởng, lời nói, việc làm, chúng ta đã thất bại vì không vâng giữ điều luật của Chúa, thậm chí những điều chúng ta bỏ qua không làm dù biết đó là điều thiện (Gia 4:17).

Con người không thể tự cứu mình: Đây là lý do không một ai trong chúng ta có thể tự kiếm được con đường vào Thiên Đàng, chúng ta không thể tự cứu mình. Thánh Kinh dạy: “Vậy anh em được cứu nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình” (Êph 2:8-9).

 

3. Đức Chúa Trời: Đức Chúa Trời (Thượng Đế) đầy lòng thương xót và thương yêu, đầy ơn và nhân từ, nhưng cũng chính Thánh Kinh dạy rằng Thượng Đế công bình, thánh khiết “Mắt Chúa thánh sạch chẳng nhìn sự dữ, chẳng có thể nhìn được sự trái ngược” (Hab 1:13). Ngài phải hình phạt tội, Thánh Kinh dạy rằng Thượng Đế mỗi ngày nỗi giận cùng người ác và Ngài truyền cho mọi người ở khắp nơi đều ăn năn. Tuy nhiên chúng ta biết Thánh Kinh dạy Thượng Đế thương yêu, đầy ân phúc và hay thương xót, Ngài phải xử lí tội lỗi, nhưng Ngài không muốn hình phạt chúng ta. Vậy, câu giải đáp cho nan đề này là gì?

Với sự khôn ngoan vô hạn của Thượng Đế, Ngài đã hoạch định một giải pháp. Thượng Đế sai Con Một Ngài vào thế gian để giải quyết vấn đề này.

 

4. Chúa Cứu Thế Giê-xu: Ngài là ai? Ngài là thần nhân vô hạn. Theo lời Thánh Kinh, Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, Ngôi Hai trong Ba Ngôi Thiên Chúa, Đấng tạo hoá vũ trụ. Thánh Kinh dạy ban đầu có Chúa Cứu Thế, Chúa Cứu Thế ở với Thượng Đế từ nguyên thủy vì Ngài là Thượng Đế Ngôi Hai… Chúa Cứu Thế đã mang lấy hình hài thể xác con người sinh hoạt giữa chúng ta (Giăng 1:1,3,14). Ngài đã làm gì? Đã trả giá đền tội cho chúng ta, dự bị Thiên Đàng làm tặng phẩm cho chúng ta.

Ngài đến để làm gì? Cả Kinh Thánh luận về công lao cứu chuộc vĩ đại. Hãy tưởng tượng quyển sách bên tay phải tôi chứa đựng bản ghi chép tỉ mỉ cuộc đời chúng ta: tư tưởng, mọi việc làm cách bí mật hay công khai, cớ tích đều ghi chép trong sách này. Thánh Kinh dạy rằng một ngày kia sách sẽ mở ra và mọi người sẽ biết mọi điều về chúng ta. Ngày đó nhiều người sẽ bị hổ thẹn! Tôi xin xác quyết một điều: Nếu người nào bị đoán xét tùy theo những điều ghi trong sách của đời sống mình, chắc chắn người ấy sẽ bị kết tội.

Đây (nâng cuốn sách lên) là nan đề của chúng ta, bạn thấy rõ đó tội lỗi đè lên chúng ta như một gánh nặng to lớn (để cuốn sách trong lòng một bàn tay). Điều này ngăn trở vào Thiên Đàng, chúng ta phải làm gì với các tội đó?

Giả định bàn tay kia của tôi tượng trưng cho Chúa Cứu Thế Giê-xu. Thánh Kinh dạy rằng Thượng Đế chất mọi tội lỗi của chúng ta lên Ngài (chuyển cuốn sách qua tay “Giê-xu”). Có nghĩa mọi tội lỗi đã được Chúa Cứu Thế Giê-xu giải quyết. Kế đó tôi đọc một điều mà tôi, bậc làm cha mẹ, phải sửng sốt: “Giê-hô-va lấy làm vừa ý mà làm tổn thương người…” (Ê-sai 53:10). Thượng Đế đã tuôn đổ cơn thạnh nộ đối với tội lỗi trên chính Con Ngài.

Chính Chúa Giê-xu phán: “Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi Ta đã đi và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó” (Giăng 14: 2-3). Ngài chuẩn bị một nơi cho chúng ta ở Thiên Đàng.

Bạn biết điều diệu kỳ mà Chúa Cứu Thế đã sắm chỗ ở trên Thiên Đàng và biếu cho chúng ta như một tặng phẩm. Tặng phẩm của Thượng Đế là đời sống vĩnh cửu. Nhờ ân điển của Ngài và bởi đức tin, chúng ta tiếp nhận tặng phẩm đó.

 

5. Đức tin: Đức tin không phải chỉ là thừa nhận theo trí khôn, không phải là mù quáng, không tạm thời. Nhiều người nghĩ họ có đức tin nhưng không rõ đức tin là gì. Nhiều người tin rằng Chúa Giê-xu đã sống, chết, sống lại và họ cho rằng đó là đức tin. Nhưng đây chỉ là sự thừa nhận của trí tuệ đối với sự kiện lịch sử, Thánh Kinh dạy rằng cả đến ma quỷ cũng tin Chúa Cứu Thế theo cách đó (Gia 2:19), đức tin như vậy chưa đủ.

Người khác tưởng họ có đức tin trong Chúa Cứu Thế nhưng khi bạn hỏi họ, họ chỉ cậy Chúa Cứu Thế vì những điều tạm bợ của đời sống như sức khỏe, tài chính, danh vọng, những điều chỉ cần trong cuộc sống ở trần thế này.

Đức tin là gì? Thánh Kinh dạy đức tin là chỉ tin cậy một mình Chúa Giê-xu để được hưởng ơn Cứu rỗi, đặt niềm hy vọng về đời sống vĩnh viễn trong Chúa Cứu Thế. (Giăng 3:36a)

Chúa Cứu Thế không phải đến trần thế để cho chúng ta được tai qua nạn khỏi. Song, Ngài đến để đem chúng ta lên Thiên Đàng hầu chúng ta hưởng sự sống vĩnh viễn.

Con người chỉ tin cậy một trong hai điều hoặc chính mình hoặc Chúa Cứu Thế Giê-xu. Trước kia tôi giống như bạn, tin vào những cố gắng của mình để sống cuộc đời thánh thiện. Kế đó tôi nhận thấy rằng nếu vào Thiên Đàng bằng cách này, tôi sẽ tự cứu mình và tất nhiên tôi sẽ là cứu chúa của tôi. Khi đó, tôi sẽ cạnh tranh với Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng xưng mình là cứu tinh của cả thế giới.

Điều tôi cần làm là chấm dứt tin cậy chính mình và khởi sự tin cậy Chúa Cứu Thế Giê-xu. Với lòng chân thành, tôi ăn năn và nhận được tặng phẩm của sự sống vĩnh viễn. Tôi không đáng được, nhưng chỉ nhờ ân phúc Chúa mà tôi có được điều đó.

Bạn có tin ghế này thật có không? Bạn tin nó có thể giữ vững bạn không? Hiện giờ nó chưa giữ vững bạn. Làm cách nào bạn có thể chứng minh rằng chiếc ghế thật có và có thể giữ vững bạn. Bằng cách ngồi lên nó.

Chiếc ghế tượng trưng cho Chúa Cứu Thế, trải qua một thời gian dài tôi tin ghế thật có và có thể giúp tôi, nhưng tôi không ngồi trên ghế đó, vậy nó chẳng ích lợi chi cho tôi. Tôi không có sự sống vĩnh viễn vì tôi đang tin cậy vào công đức để vào nước Thiên Đàng.

Hãy nhớ điều bạn đã thưa với Thượng Đế nếu Ngài hỏi tại sao Ngài cho bạn vào Thiên Đàng? Bạn đã thưa: “Tôi đã làm hết sức mình, ăn ngay ở lành…” người duy nhất mà bạn viện dẫn đến trong câu trả lời này là ai? Chính là tôi.

Khi bạn nói điều đó thì bạn tin cậy vào ai để vào Thiên Đàng? Vào tôi.

Muốn nhận sự sống vĩnh cửu bạn phải chuyển sự tin cậy nơi bạn qua sự tin cậy nơi Chúa Cứu Thế.

 

III. SỰ TÍN THÁC

1. Câu hỏi để biết chắc: “Những điều tôi vừa trình bày có rõ cho bạn không?”

Ồ có chứ, thật kỳ diệu.

Bạn vừa nghe câu chuyện vĩ đại nhất về một sự cống hiến vĩ đại nhất, bởi Con Người vĩ đại nhất từng sống trên thế gian.

 

2. Câu hỏi tín thác: Bạn có muốn tiếp nhận tặng phẩm về sự sống vĩnh viễn mà Chúa Cứu Thế đã từ bỏ cõi trời và chịu chết trên thập tự giá để ban cho bạn không?

 

Nếu như thân hữu tin nhận Chuá thì ta thực hiện tiếp các bước sau.

-        Cầu nguyện ngắn, dễ hiểu.

-        Bảo đảm sự cứu rỗi Giăng 6:47 Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin thì được sự sống đời đời.

-        Hẹn gặp lại (trong vòng 1 tuần)

-        Cầu nguyện, mời đến dự lễ thờ phượng, giúp học giáo lý căn bản….

 

 

 

 

 
Kennedy là người quản lý vũ trường Arthur Murray. Một ngày nọ chiếc máy thu thanh đã làm ông tỉnh ngộ trước câu hỏi của nhà truyền giảng Donald Gray Barhouse: “Giả sử bạn qua đời đêm nay và đứng trước mặt Thượng Đế, Ngài hỏi bạn rằng: “Tại sao Ta cho con vào Thiên Đàng? Bạn sẽ thưa với Chúa thế nào?” Câu hỏi đó khiến cho Kennedy suy nghĩ đến số phận đời đời của ông và thúc đẩy ông tiếp nhận Chúa Cứu Thế.

Khi tốt nghiệp Chủng viện Thần học Columbia năm 1959 Kennedy được mời làm Mục sư của Hội Thánh Trưởng lão Coral Ridge. Sau một năm số tín hữu từ 45 người giảm xuống còn 17 người. Để cứu vãn tình trạng đó, Kennedy tiến hành chương trình thăm viếng. Tuy nhiên với bản tính nhút nhát cố hữu cộng thêm việc không biết cách làm chứng về Chúa, chương trình thăm viếng ấy đã thất bại.

Giữa lúc Kennedy thất vọng và nghi ngờ về sự kêu gọi của chức vụ mình, ông nhận được thư của Mục sư Ken Smartt mời ông đến hầu việc Chúa cho chiến dịch truyền giảng mười ngày. Khi đến nơi Kennedy mới biết chương trình được chia như sau: ba ngày đi từ nhà này sang nhà khác thăm viếng và làm chứng, ban đêm truyền giảng.

Kennedy viết: “Sáng hôm sau chúng tôi ra đi, sau chừng nửa giờ với những cố gắng vấp váp của tôi, ông Mục sư bèn tiếp lấy cuộc đối thoại chỉ trong vòng 15 hay 20 phút sau đã dẫn người ấy đến với Chúa Cứu Thế”.

Sau chiến dịch mười ngày ấy, Kennedy đã học được phương cách dắt đưa người hư mất về với Chúa Cứu Thế. Kinh nghiệm đó đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong chức vụ hầu việc Chúa của ông

Trở về Hội Thánh, Kennedy bắt đầu đi làm chứng và thu gặt kết quả thật khích lệ. Ngay sau đó ông nhận thức rằng dù đã hết sức cố gắng nhưng ông chỉ đi thăm và làm chứng được một ít người. Vì thế Kennedy nghĩ đến việc huấn luyện tín hữu cho công tác truyền bá Phúc Âm.

Tại đây ông học được nguyên tắc quan trọng khác cho việc huấn luyện và nó đã trở thành nguyên tắc căn bản cho chương trình Nỗ Lực Truyền Bá Phúc Âm.

Qua những lần không thành công, Kennedy mới nghĩ ra phương pháp hiện đang sử dụng là phối hợp lớp học với việc thực tập chứng đạo. Ông khám phá rằng phải dẫn học viên đi ra và cho họ thấy trưởng toán làm chứng. Nhờ vậy họ thắng được sự sợ hãi là ngăn trở lớn nhất trong việc truyền bá Phúc Âm. Trải qua nhiều năm, Kennedy đã soạn thảo chương trình chứng đạo chi tiết gồm có: sứ điệp Phúc Âm, chương trình huấn luyện và phương pháp chăm sóc. D. James Kennedy qua đời năm 2007.
______________________________________________


[1] D. James Kennedy, Nỗ Lực Truyền Bá Phúc Âm. Bản Tiếng Việt tái bản lần thứ ba (Nhà In Printers’ Sales Idea Service Company, không năm), tr.35.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kế Hoạch Cứu Rỗi Qua Những Câu Kinh Thánh

 
Phương pháp nầy sử dụng bảy câu Kinh Thánh để làm dàn bài về chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Mỗi câu Kinh Thánh bày tỏ một chủ đề.

Để mở đầu cho phương pháp chứng đạo nầy, ta sẽ nói đến đời sống thế tục hằng ngày của họ. Sau đó chuyển qua vấn đề tôn giáo hay thuộc linh. Ta có thể chuyển tiếp với câu hỏi liên quan đến vấn đề tôn giáo, như: Có bao nhiêu nhà thờ trong khu vực nầy? Bạn thích chương trình nào trên truyền hình nhất? Có bao giờ bạn xem chương trình tôn giáo trên truyền hình chưa? Sau phần câu hỏi ta lắng nghe thân hữu trả lời.

Sau đó ta nói tiếp: “Con người có nhiều quan điểm và niềm tin, trong số đó có một vài quan điểm thú vị. Ví như có ai hỏi bạn: Thế nào là một Cơ Đốc nhân? Bạn sẽ trả lời ra sao?”

Câu hỏi trên giúp ta hiểu được người ấy đã tin Chúa hay chưa. Khi biết họ chưa tin Chúa ta nói tiếp: “Thật là thích thú khi nhiều người có cùng niềm tin giống nhau. Nếu bạn có thì giờ tôi sẽ chia sẻ niềm tin của tôi. Niềm tin ấy đặt nền tảng trên lời Thượng Đế là Kinh Thánh. Có bảy câu Thánh Kinh sau đây để nói về kế hoạch cứu rỗi diệu kỳ của Thượng Đế dành cho bạn và tôi. Tôi có thể chia sẻ tin mừng đó cho bạn chứ?

Khi thân hữu đồng ý ta sẽ nói: “Câu Thánh Kinh đầu tiên tỏ bày cho chúng ta biết Thượng Đế là tình yêu” trưng dẫn Giăng 3:16. Rồi chứng đạo viên giải thích ý nghĩa câu đó bằng lời của mình. Sau đó qua câu thứ hai và cứ tiếp tục như thế cho hết dàn bài bảy câu Kinh Thánh. Dưới đây là dàn bài vắn tắt.

1. GIĂNG 3:16 - THƯỢNG ĐẾ LÀ TÌNH YÊU.

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hể ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.

Thượng Đế dựng nên và yêu thương chúng ta. Thượng Đế là thần linh, nên tạo dựng con người có phần tâm linh để tương giao với Ngài (Sáng 1:26-28; 2:7). Đức Chúa Trời không những ban cho chúng ta sự sống sung mãn mà còn ban cho chúng ta sự sống vĩnh viễn.

2. RÔ MA 3:23 - TỘI LỖI LÀ VẤN ĐỀ NAN GIẢI

“Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời”.

Chúng ta là tội nhân do bản tính, do sự lựa chọn và thói quen. Vì A-dam, nên tội lỗi đã xâm nhập thế gian. Thánh Kinh xác chứng: “Chẳng một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không. Chẳng có một người nào hiểu biết, chẳng có một người nào tìm kiếm Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:10-11; 5:12). Do “sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Đức Chúa Trời; và tội lỗi các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi, đến nỗi Ngài không nghe các ngươi nữa” (Ê-sai 59:2).

3. RÔ-MA 6:23 - TỘI LỖI PHẢI BỊ HÌNH PHẠT

“Vì tiền công của tội lỗi là sự chết…”

Bản tính công bình và thánh khiết của Thượng Đế đòi hỏi Ngài phải hình phạt tội lỗi (Sáng 2:17; Êxê 18:4). Chúng ta phạm tội với Thượng Đế do lòng cứng cỏi, không vâng phục, đã chết vì lầm lỡ và tội ác mình (Êph 2:1). Nếu cứ tiếp tục sống trong tội ác sẽ bị hình phạt đời trong hoả ngục (IITês 1:9).

4. RÔ MA 5:8 - CHÚA CỨU THẾ ĐÃ GÁNH LẤY ÁN PHẠT TỘI LỖI.

                        “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết”.

Con người không giải quyết được vấn đề tội lỗi, cũng chẳng có thể nhờ công đức để được hoà thuận với Đức Chúa Trời. (Tít 3:5-7; Êph 2:8-9). Tuy nhiên Thượng Đế tỏ lòng yêu thương Ngài cách đặc biệt, khi chúng ta còn sống trong tội lỗi, Chúa Cứu Thế theo đúng kỳ hẹn đã chết vì chúng ta. Nhờ ân điển đó, chúng ta được cứu chuộc và được tha tội. Chúa Cứu Thế cũng đã từ kẻ chết sống lại để chứng tỏ Ngài có quyền cứu chúng ta, đồng thời ban cho người tin Ngài quyền năng đắc thắng tội lỗi và sự chết (Êph 1:7; IICôr 5:21; Côl 1:13, 14; IPhi 2: 24-25).

5. CÔNG VỤ 4:12 - CHỈ CÓ CHÚA CỨU THẾ BAN ƠN CỨU RỖI.

“Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác; vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu”.

Ngài là con đường, chân lý và nguồn sống (Giăng 14:6). Nếu không nhờ Ngài không ai được đến với Đức Chúa Cha. Vậy chúng ta được cứu nhờ ân điển của Thượng Đế, do tin nơi Chúa Cứu Thế. Đây là một tặng phẩm của Thượng Đế chứ không phải là kết quả của công đức chúng ta.

6. KHẢI HUYỀN 3:20 CHÚA ĐANG CHỜ ĐỢI BẠN TIẾP NHẬN NGÀI

“Này, ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với ta”.

Chúa Cứu Thế đang đứng ngoài cửa lòng bạn, Ngài chờ bạn ăn năn và cho Ngài bước vào để làm chủ và Chúa đời bạn.

7. GIĂNG 1:12 - TIẾP NHẬN CHÚA CỨU THẾ CÁCH CÁ NHÂN.

“Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài”.

Tiếp nhận Chúa Cứu Thế vào đời sống như là Chúa và Chủ của mình, nghĩa là đặt đức tin và niềm trông cậy duy nhất vào Ngài để được cứu rỗi. Khi ấy bạn sẽ được “sanh lại”, được sanh bởi Thánh Linh vào gia đình Thượng Đế. Bạn sẽ trở thành con người mới và được phục hòa với Thượng Đế (IICôr 5:17-18). Đồng thời bạn nhận được sự cứu rỗi, tức là sự sống đời đời cho chúng ta (IGiăng 5: 11-13).

Nếu thân hữu bằng lòng tiếp nhận Chúa, chứng đạo viên sẽ hướng dẫn họ cầu nguyện tin Chúa. Chứng đạo viên sẽ cầu nguyện trước từng câu, rồi mời thân hữu lặp lại. Sau lời cầu nguyện, ta hoan nghênh họ vào đại gia đình của Chúa Cứu Thế, mời họ đọc một trong ba câu Thánh Kinh này: Giăng 5:24; 6:47; IGiăng 5:11-13, kèm theo lời giải thích để bảo đảm cho biết đã được cứu rỗi.

Phê Bình Phương Pháp

KẾ HOẠCH CỨU RỖI QUA NHỮNG CÂU KINH THÁNH

Ưu điểm: Khai triển Phúc Âm khá đầy đủ và chương trình chăm sóc chu đáo hơn.

Khuyết điểm: Thiếu sót lẽ đạo ăn năn.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...